สิงค์โปร์คว้าแชมป์ Hearthstone Major ครั้งแรกใน SEA ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานดีสุดในรอบ 16 คนสุดท้าย

                    ปิดฉากกันไปเรียบร้อยแล้วกับการแข่งขันเกม Hearthstone ระดับ Major ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันถึง 256 คนจากทั่วเอเชียแปซิฟิค ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, เวียดนาม, อินเดีย, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง, มาเก๊า, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์ และญี่ปุ่น

                    สำหรับตัวแทนประเทศไทยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ทั้งหมด 4 คน ได้แก่ Ledah, ViperPro, anothersy ตัวแทนจากทีม MiTH และ Art เกมเมอร์ชาวไทยที่ศึกษาอยู่ที่ประเทศสิงค์โปร์ โดย Ini3 ได้ทำการถ่ายทอดภาพบรรยากาศการแข่งขัน เกาะติดทัพนักกีฬาไทยแบบคู่ต่อคู่ทางเว็บไซต์ www.youtube.com/hearthstoneTH เพื่อให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ร่วมลุ้นร่วมเชียร์แบบสดๆ จากประเทศสิงค์โปร์

                    สำหรับการแข่งขันในวันแรก เริ่มการแข่งขันในรอบ 256 คน , รอบ 128 คน และ รอบ 64 คน ตามลำดับ โดยสรุปผลงานของเหล่านักกีฬาไทย ดังนี้
                           - Ledah จบในรอบ 64 คน
                           - ViperPro , anothersy และ Art ผ่านเข้าสู่รอบ 32 คน

                    สามารถติดตามชมคลิปการแข่งย้อนหลังได้ที่> https://youtu.be/y5bx_JHaCH4

                    การแข่งขันในวันที่ 2 เป็นการแข่งขันที่เข้มข้นมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มการแข่งขันในรอบ 32 คน และรอบ 16 คน โดยสรุปผลงานของเหล่านักกีฬาไทย ดังนี้
                           - anothersy และ Art จบในรอบ 32 คน
                           - ViperPro ทำผลงานได้ดีที่สุดถึงรอบ 16 คน

                    สำหรับคู่ไฮไลท์ที่น่าสนใจในวันนี้ก็คือการแข่งขันระหว่าง ViperPro กับ Sianhalf จากประเทศสิงค์โปร์ โดยเป็นการแข่งขันที่คู่คี่สูสีกันตั้งแต่เกมแรก จนถึงเกมสุดท้ายก่อนที่เจ้าภาพจะคว้าชัยชนะไปแบบเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 3 : 2

                    สามารถติดตามชมคลิปการแข่งย้อนหลังได้ที่> https://youtu.be/iHF0Tg-dWos

                    ซึ่งสุดท้ายในรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ShinyP และ Sianhalf ที่เป็นเจ้าบ้านสิงคโปร์ทั้งคู่ และ Sianhalf ก็ได้ชัยชนะได้ไปในที่สุด คว้าตำแหน่งแชมป์ Major ครั้งแรกของเกม Hearthstone ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมเงินรางวัล 2,500 USD และ 15 HCT points (Hearthstone Championship Tournament Points) เพื่อเก็บสะสมไปลุ้นการเข้าแข่งขันในระดับสากล

                    สำหรับผลงานของเหล่านักกีฬาไทย แม้จะทำได้ดีที่สุดในรอบ 16 คนสุดท้าย แต่พวกเขาทั้งสี่คนก็ได้ฝากขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกแรงเชียร์ที่ส่งมาให้ในช่องทางต่างๆ อย่างไม่ขาดสาย และรับปากว่าจะกลับไปฟิตซ้อมเพื่อทำผลงานให้ดียิ่งขึ้นในการแข่งขัน Major ครั้งต่อไปที่ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ส่วนจะเป็นเมื่อไรนั้น สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/HearthstoneTH/