คนไทยพร้อม!! ก้าวสำคัญสู่เวทีโลกของ Hearthstone World Championship เงินรางวัลรวม 1,000,000 USD!

          โอกาสสู่เส้นทางแห่งเวทีระดับโลกมาถึงแล้ว หลังจากที่ บริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) และบลิซซาร์ด เอนเตอร์เทรนเม้นท์ บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ ประกาศเปิดให้บริการเกม Hearthstone เวอร์ชั่นภาษาไทยมาครบ 1 ปีแล้ว โดยปีที่ผ่านมาได้รุกหนักในเรื่องของการแข่งขัน หวังปั้นนักกีฬาไทยเข้าสู่เวทีสากล ด้วยการแข่งขันออนไลน์ตลอดทั้งปี อย่าง Siam Cup และการแข่งขันออฟไลน์อย่าง Thailand Major ที่ปลุกกระแสชาว Hearthstone ให้ออกมาเชียร์คนไทยเข้าชิงชนะเลิศในศึกระดับ APAC นี้ ถึงแม้ปีที่ผ่านมาคนไทยจะไปไกลได้เพียงรอบ APAC Summer Quarter Finals ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ถือว่าเป็นการเปิดทางได้ดีเยี่ยมสำหรับครั้งแรกของไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในปีนี้จะทำได้ไกลกว่าเดิม


“MiTH.Ledah” นักกีฬาไทยเพียงคนเดียวในรอบ 8 คนสุดท้าย APAC Summer 2016


การแข่งขันออนไลน์ Siam Cup ที่สร้างโดยคนไทย รองรับผู้เล่นระดับ APAC มีการถ่ายทอดสดภาษาไทย

Thailand Major การแข่งขันออฟไลน์ในประเทศไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการของ APAC
มีผู้เข้าแข่งขัน
64 คนไทย และ 64 คนจาก 11 ประเทศ ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลาม


          และสิ่งที่ทุกคนรอคอย กับแผนการแข่งขันปี 2017 ซึ่งโดยปีนี้จะแตกต่างไปจากปี 2016 เพียงเล็กน้อย แต่อาจจะเป็นข่าวดีสำหรับผู้เล่นชาวไทย ที่ในปี 2017 นี้ มีการแบ่งโซนที่ชัดเจน และไทยก็มีโอกาสเทียบเท่ากับผู้เล่นประเทศอื่นๆ ใน APAC (ไม่ต้องผ่าน SEA เหมือนปีที่แล้ว)

 

          จากตารางจะเห็นได้ว่า การแข่งขัน Hearthstone World Championship แบ่งออกเป็น 4 ฤดูกาลใหญ่ๆ แต่ละฤดูกาลจะมีผู้เข้าแข่งขันจาก 4 โซน ได้แก่ Asia-Pacific, China, Europe และ Americas โดยส่งตัวแทนโซนละ 4 คน (ประเทศไทย จัดอยู่ในโซน Asia-Pacific)


          มาว่ากันด้วยโซน Asia-Pacific ก่อนจะได้ตัวแทน 4 คนจากโซนนี้ จะต้องคัดเลือกผู้เล่น จาก

  • 64 คน จากการสะสมคะแนน HCT Points โดยผู้เล่นสามารถสะสมคะแนนจาก
    • การไต่แรงค์ในเกม ก็คือการเข้าเล่นเกมให้ได้อันดับสูงสุด (ผู้เล่นจะได้แต้มอย่างน้อย 1 แต้ม เมื่อไต่แรงค์ถึงระดับ Legendary และจะได้แต้มมากขึ้นหากติดอันดับ ท็อป 200 ของระดับ Legendary)
    • การแข่งขัน ผู้เล่นสามารถเข้าร่วมการแข่งขัน Official ต่างๆ เพื่อสะสมคะแนนได้ เช่น Siam Cup, Major หรือการแข่งขันอื่นๆ ที่สะสมคะแนนได้และประกาศโดย Blizzard เท่านั้น
  • 8 คน จากการแข่งรอบ Playoff ของ Tavern Heroes

Tavern Heroes คือการแข่งขันออฟไลน์ใน Fireside Gathering “ที่จัดโดยใครก็ได้และที่ไหนก็ได้” ถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่เปิดกว้างสำหรับพาร์ทเนอร์ หรือคอมมูนิตี้ต่างๆ ที่ต้องการจัดงานแข่งขันเอง เพิ่มโอกาสให้ผู้ชนะตาม Fireside Gathering ต่างๆ มีสิทธิ์เข้ารอบไปสู่เวทีระดับโลกได้เช่นเดียวกัน
โดยมีเงื่อนไขดังนี้:

  • ต้องเป็นงานแข่งขันออฟไลน์เท่านั้น
  • มีผู้ร่วมแข่งขันไม่ต่ำกว่า 16 คน
  • ผู้จัดงาน ไม่สามารถเข้าลงแข่งด้วยได้
  • Tavern Heroes จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อ ผู้จัดงานต้องส่งเรื่องแข่งไปที่ http://us.battle.net/hearthstone/th/fireside-gatherings และได้รับการยืนยันการจัดงานแล้วเท่านั้น



ติดตามรายละเอียดทั้งหมดได้ที่ http://us.battle.net/hearthstone/th/esports