Anothersy โชว์ฟอร์มเจ๋ง คว้าแชมป์ Hearthstone Siam Cup ครั้งที่ 2

               เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (16 เมษายน 2559) อินิทรีฯ ได้มีการจัดแข่งขัน Hearthstone Siam Cup ครั้งที่ 2 ที่เป็นอีก 1 รายการแข่งออนไลน์ ในการเก็บคะแนนเข้าสู่เส้นทาง Hearthstone World Championship อย่างเป็นทางการ โดยครั้งนี้ได้แชมป์เป็นดีกรีนักกีฬาระดับประเทศ "Anothersy" ทีม MiTH ที่ล่าสุดเพิ่งได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งเกม Hearthstone Major ที่ประเทศสิงคโปร์ ถึงแม้ว่าจะพลาดท่าในรายการนั้น แต่ด้วยความมุ่งมั่นจึงทำให้ "Anothersy" กลับมาคว้าแชมป์รายการสยามคัพในประเทศไทยได้สำเร็จ

ผู้เล่น Hearthstone สามารถชมคลิปย้อนหลังการแข่งขัน ได้ที่คลิปวิดีโอ ด้านล่างเลยจ้า



               ในรอบชิงชนะเลิศของรายการสยามคัพนี้ เป็นการแข่งระหว่าง Anothersy และ Kelvinfeels ม้ามืดมาแรงที่สามารถโค่นแชมป์สยามคัพครั้งที่ 1 และรองแชมป์โลกจนไต่อันดับขึ้นมาได้ โดยเกมแรกนั้น Anothersy พ่ายไป 1-0 และสามารถตีตื้นได้ 1-1 จากนั้นพลิกโผขึ้นนำไปเป็น 2-1 แต่ Kelvinfeels ก็ไม่ยอมแพ้ ตีเสมอขึ้นมาเป็น 2-2 วัดกันที่เกมสุดท้าย Anothersy พลิกเกมกลับมาเอาชนะไปได้ 3-2 ปิดฉากและคว้าแชมป์ไปในที่สุด ถือว่าเป็นเกมที่สู้กันอย่างสูสี และดุเดือดระหว่างนักกีฬามือโปรกับมือใหม่ขั้นเทพ ที่ทำเอาผู้ชมถ่ายทอดสดลุ้นกันเป็นแถวๆ

               "Anothersy" หรือ "แซค" ไอแซค ศิริรัตนพล Pro player เกม Hearthstone ผู้เคยผ่านประสบการณ์การแข่งระดับประเทศในรายการ Major Singapore เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา และด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจลงการแข่งขันตามรายการต่างๆ จึงทำให้ "Anothersy" ฝึกทำการบ้าน หาเทคนิคและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังฝากเชิญชวนผู้เล่นทุกคนได้ลองมาสัมผัสความรู้สึกในการแข่งแบบนี้บ้าง
               "ผมเล่น Hearthstone มานานกว่า 2 ปี ก่อนหน้านี้ได้ลงแข่งไปหลายรายการกว่าจะได้แชมป์สักครั้ง เนื่องจากไม่มีคนให้คุยเรื่องเด็คมากนัก แต่ตอนนี้ผมว่า Community ของประเทศไทยนั้นแข็งแกร่งมากๆ และผู้เล่นทุกคนนั้นก็มีฝีมือกันอยู่ จึงอยากชวนทุกๆ คนมาลงแข่งขันกัน อย่างน้อยแค่ได้ลงแข่งก็จะทำให้เรามีประสบการณ์ในการเจอคู่ต่อสู้ และมีโอกาสที่จะคว้าชัยชนะได้เหมือนกัน"

Anothersy ในการแข่ง Hearthstone ที่ประเทศสิงคโปร์

สรุปผลการแข่งขัน Siam Cup ครั้งที่ 2
อันดับ 1 Anothersy ได้รับเงินรางวัล 100 เหรียญ US และ 3 แต้ม HTC Point
อันดับ 2 Kelvinfeels ได้รับเงินรางวัล 50 เหรียญ US และ 2 แต้ม HTC Point
อันดับ 3-4 BananaAche และ KTFYellow ได้รับเงินรางวัล 20 เหรียญ US และ 1 แต้ม HTC Point / ท่าน

               มาร่วมพิสูจน์ฝีมือในการแข่งเพื่อคนไทย ก้าวเข้าสู่เส้นทางระดับโลก โดย Siam Cup จะถูกจัดขึ้นในทุกๆ 2 สัปดาห์ ตลอดเดือนเมษายน และเป็นการแข่งออนไลน์แบบวันเดียวจบ โดยแมทช์ถัดไปจะเปิดรับสมัครอีกครั้งในวันที่ 25 เมษายน 2559 และแข่งขันในวันที่ 30 เมษายน 2559 นี้ แค่พกความกล้ามา คุณอาจพลิกชนะเกมได้ไปในที่สุด ติดตามรายละเอียดการแข่งเพิ่มเติมได้ที่ www.HS-Siamcup.com