Hearthstone Siam Cup มันส์ทั่ว APAC! ดาวรุ่งฟิลิปปินส์ฟอร์มร้อนแรง คว้าแชมป์ครั้งที่ 4 ไปครอง

               กลับมาอีกครั้งกับการแข่งขัน Hearthstone Siam Cup เวทีแข่งออนไลน์ที่จัดโดยบริษัท อินิทรี ดิจิตอล จำกัด (มหาชน) เพื่อเข้าสู่เส้นทาง Hearthstone World Championship อย่างเป็นทางการ ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11 มิ.ย.) ได้มีการปรับเปลี่ยนกติกาใหม่ เป็น Best of 5 games (จากเดิม Best of 3 games) ก็ได้เกิดกระแสใหม่ทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เมื่อแชมป์ Siam Cup คนล่าสุดนั้นเป็นชาวฟิลิปปินส์!

               การแข่ง Hearthstone Siam Cup นี้ ถึงแม้จะเป็นการแข่งภาษาไทย จัดโดยคนไทย พิเศษเพื่อคนไทย แต่ก็เปิดโอกาสให้ผู้เข้าแข่งขันจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก สามารถเข้าร่วมชิงชัยได้ ดังนั้น Siam Cup จึงเป็นอีก 1 การแข่งอย่างเป็นทางการที่สามารถสะสมพ้อยท์เพื่อไปแข่งในเวทีระดับโลก โดยไฮไลท์ในครั้งนี้เกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง JINGJINGBRAH ชาวฟิลิปปินส์ และ SparrowsRum ชาวออสเตรเลีย โดย JINGJINGBRAH ได้เอาชนะไปอย่างฉิวเฉียด ด้วยสกอร์ 3-2

ผู้เล่น Hearthstone สามารถชมคลิปย้อนหลังการแข่งขัน ได้ที่คลิปวิดีโอ ด้านล่างเลยจ้า

               JINGJINGBRAH หรือ Mr. Josue Cena อายุ 24 ปีจากประเทศฟิลิปปินส์ เคยลงแข่งขันเกม Hearthstone มาแล้ว 4 ครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ได้แชมป์จาก Siam cup

               - รู้สึกอย่างไรกับการได้เป็นแชมป์ Siam Cup ในครั้งนี้
               "It feel great this I can't believe I won.
               (รู้สึกดีใจมาก ไม่คิดว่าตัวเองจะชนะ)"


               - มีจุดมุ่งหมายที่จะเข้าแข่งขันในรายการใหญ่ Hearthstone World Championship หรือไม่
               "Yes. It's never too late to try. Anything can happen as long as you don't give up.
               (ใช่ มันไม่สายเกินไปที่จะลอง อะไรก็เกิดขึ้นได้ ตราบใดที่ยังไม่ยอมแพ้)"

               - ในการแข่งขัน คิดว่ารอบไหนเป็นเกมที่ดีที่สุด
               "I guess it was from round 5 the N'zoth Priest VS N'zoth Paladin when I my shifting shade steal N'zoth from his deck and of course the last match my Yogg Hunter VS His C'Tun Druid I was far behind I thought I was gone lose but when I drop Yogg I got a good RNG and suddenly comeback from the game and made me win.
               (ผมคิดว่า เป็นในรอบที่ 5 เป็นการสู้ระหว่าง N'Zoth Priest และ N'Zoth Paladin การ์ด Shifting shade ขโมยการ์ด N'Zoth จากเด็คของคู่ต่อสู้มา และในแมทช์สุดท้าย Yogg Hunter เจอกับ C'tun Druid มันเหมือนกับว่าผมจะแพ้แล้ว แต่ในที่สุด เมื่อการ์ด Yogg ขึ้นมือ และนั่นคือ สิ่งที่ทำให้ผมชนะ)"

               - คิดว่าอะไรทำให้เราได้รับชัยชนะในการแข่งครั้งนี้
               "I think I got a lot of top deck and also to my line up deck I just ban warrior if they have because of my freezemage. And I have a high winrate deck VS agro and control.
               (ผมคิดว่า ผมมีโชคช่วยระดับหนึ่ง การ์ดบนมือเป็น Top Deck และผมเลือกที่จะแบน Warrior ฝั่งตรงข้ามเสมอ เพราะผมมี Freeze mage ที่มันแพ้ทาง และ Deck ทั้งหมดของผม มีเปอร์เซ็นต์ชนะค่อนข้างสูง เมื่อเจอกับสายอย่าง Aggro และ Control)"


               - อยากฝากอะไรกับผู้เล่น Hearthstone ชาวไทยบ้าง
               "Just always practice the deck you like and plan your strategy before entering the tournament. And don't rush your move always think the best possible outcome.
               (เพียงแค่ฝึกซ้อมใน Deck ที่คุณชอบอย่างสม่ำเสมอ และวางแผนกลยุทธ์ก่อนจะลงแข่งขัน และที่สำคัญอย่าเร่งรีบตัดสินใจ ควรคิดก่อนว่าจะเลือกอะไรที่จะได้ผลดีที่สุด)"


               ทั้งนี้ JINGJINGBRAH ก็ได้มาแชร์ 4 Deck ที่ใช้ในการแข่งขันครั้งนี้ให้เพื่อนๆ ได้ดูเป็นตัวอย่างด้วยเช่นกัน


สรุปผลการแข่งขัน Siam Cup ครั้งที่ 4

               อันดับ 1 JINGJINGBRAH ได้รับเงินรางวัล 100 เหรียญ US และ 3 แต้ม HTC Point
               อันดับ 2 SparrowsRum ได้รับเงินรางวัล 50 เหรียญ US และ 2 แต้ม HTC Point
               อันดับ 3-4 Limilyz และ Lube ได้รับเงินรางวัล 20 เหรียญ US และ 1 แต้ม HTC Point / ท่าน

มาร่วมพิสูจน์ฝีมือในการแข่งเพื่อคนไทย ก้าวเข้าสู่เส้นทางระดับโลก Siam Cup เป็นการแข่งออนไลน์แบบวันเดียวจบ โดยแมทช์ถัดไปจะเปิดรับสมัครอีกครั้งในวันที่ 20 มิถุนายน แค่พกความกล้ามา คุณอาจพลิกชนะเกมได้ไปในที่สุด ติดตามรายละเอียดการแข่งเพิ่มเติมได้ที่ www.HS-Siamcup.com